15.8.56

การปรับตั้ง Equalizer บน App Music player

อุปกรณ์ Smartphone ของเรานั้นถูกพัฒนาให้มีความสามารถในการรองรับความสะดวกสบายทุกรูปแบบ และปรับปรุงฟังค์ชันการทำงานต่างให้ทำงานได้ดีมากพอสมควรเลยทีเดียว เรามี Smartphone หนึ่งเครื่องเหมือนกับเรามี โทรศัพท์+คอมพิวเตอร์+โทรทัศน์+เครื่องเสียง และอื่นๆสากกะเบือยันเรือรบ...

การใช้งานหลักอย่างหนึ่งของเราก็คือการฟังเพลง คงน้อยคนที่ยังพกเครื่องเล่น MP3 เหมือนเมื่อก่อน เนื่องจากอุปกรณ์ส่งสัญญาณเสียงและหูฟังทุกวันนี้ให้เสียงที่ดีพอๆกับเครื่องเล่น MP3 เลยทีเดียว ส่วนไฟล์ที่นิยมำมาเล่นส่วนใหญ่ก็น่าจะเป็น .mp3 ,mp4 และ .wma เนื่องจากหาง่ายมีอยู่ทั่วไปตามท้องตลาด หรือ download จาก music store ของแต่ละค่ายสัญญาณโทรศัพท์เอง ซึ่งไฟล์ลักษณะไฟล์แบบนี้เป็นไฟล์ที่ถูกบีบอัดมาให้มีขนาดเล็ก ทำให้รายละเอียดของเสียงหายไปค่อนข้างเยอะ เมื่อเราฟังก็จะรู้สึกว่าเสียงดนตรีมันแห้งๆ เสียงกีตาร์ก็ไม่ออก เสียงร้องก็ด้านๆ มันฟังแล้วปุแล่มๆ
สิ่งที่พอช่วยได้คือการปรับ Equalizer ซึ่งปรับเพื่อให้เกิดความสมดุลของเสียงที่ได้ยินทั้งเสียงทุ้ม เสียงกลาง และเสียงแหลม ส่วนใหญ่ก็มีมาให้ใน App Music Player แต่เป็นอะไรที่ยากมั้กมากกก..สำหรับคนที่ไม่รู้เทคนิคการปรับ Equalizer ซึ่งไม่สามารถปรับ Equalizer ที่ App ให้มาถึง 10 band ได้
แต่ก็มีทางลัด เพื่อตอบสนองการฟังเพลงหลายสไตล์ไม่ว่าจะเป็น pop , rock , dance ,jazz และอื่นๆ ก็มีหลาย App ออกมาเพื่อให้เราสามารถปรับ Equalizer ของเครื่อง Smartphone (ไม่ใช่ปรับที่ app music player) ให้เราได้เลือกใช้ซึ่งพอแนะนำดังนี้

1) Equalizer 












download >> click
เป็น App ที่ใช้งานง่ายสามารถเลือกได้ทั้งแบบ preset (set ไว้แบบต่างๆแล้ว) หรือ ปรับตั้งใหม่ด้วยตัวเองก็ได้ หน้าตาดูใช้งานง่าย







2) Music Equalizer 












download >> click
เป็น App ที่ใช้งานง่ายสามารถเลือกได้ทั้งแบบ preset ซึ่งมี 10 preset ให้เลือก หรือ ปรับตั้งใหม่ด้วยตัวเองก็ได้ หน้า App จะดูเรียบๆ








3) Music Equalizer












download >> click
App นี้ดูเรียบง่าย และ classic ดี แถมยังใช้งานง่ายอีกด้วย เลือกได้ทั้งแบบ preset และปรับตั้งเอง แถมยังมีปุ่มปรับ bass และ virtualizer ได้อีกด้วย






4) Music Volume EQ












download >> click
App นี้ดูเรียบง่าย และ classic ดีอีกแบบหนึ่ง แถมยังใช้งานง่ายอีกด้วย เลือกได้ทั้งแบบ preset (9 preset) และปรับตั้งเอง






ยังมีอีกมากมายลองเข้าไป download มาเล่นดูก็แล้วกัน เลือกเอาทีคิดว่าถูกใจแล้วติดตั้งมาทดลองดูว่าเราชอบแบบไหน ถ้าได้แบบที่โดนใจเราแล้ว การฟังเพลงคงช่วยเพิ่มอารมณ์สุนทรีย์ให้เราได้มากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น